Thứ Ba, 30 tháng 7, 2013

Lumia 1020 đọ ảnh với iphone 5 và galaxy S4

Được xem là smartphone “siêu camera”, những hình ảnh chụp từ Lumia 1020 có thực sự vượt trội về chất lượng so với những bức ảnh tương tự được chụp từ 2 smartphone “đình đám” khác là Bán iPhone 5 32gb giá rẻ và Galaxy S4? Những bức ảnh dưới đây sẽ phần nào giúp bạn có được câu trả lời.




Lumia 1020 được xem là chiếc smartphone “siêu camera”, với việc được Nokia trang bị cảm biến lên đến 41 megapixel cùng hàng loạt các tính năng chụp ảnh tiên tiến. Trong khi đó, Galaxy S4 và iPhone 5 cũng được đánh giá cao về khả năng chụp ảnh.


 


Với độ phân giải camera lần lượt 8 megapixel và 13 megapixel, nhìn chung iPhone 5 và Galaxy S4 thua kém Lumia 1020 về kích cỡ ảnh  chụp được, tuy nhiên chất lượng ảnh chụp không phụ thuộc nhiều vào độ phân giải của bức ảnh.


 


Vậy Lumia 1020 có thực sự vượt trội 2 “đối thủ đình đám” iPhone 5 và Galaxy S4 về chất lượng ảnh chụp?


 


Những bức ảnh để so sánh khả năng chụp ảnh của bộ 3 smartphone (bấm vào từng hình ảnh để xem cỡ lớn chi tiết):


 


Lưu ý: những bức ảnh chụp dưới đây đều được thực hiện khi thiết lập ở chế độ tự động, nghĩa là smartphone tự chọn các thông số phù hợp để có được bức ảnh đẹp nhất. Những bức ảnh đều không sử dụng thêm bất kỳ phần mềm xử lý ảnh nào sau khi trích xuất khỏi thiết bị.


 



Chụp ảnh trong nhà - 


Chụp ảnh trong nhà - 


Chụp ảnh trong nhà - 



Chụp ảnh trong nhà - Thứ tự ảnh chụp từ trên xuống: Lumia 1020, iPhone 5, Galaxy S4


 


Mức ISO do các thiết bị tự động thiết lập. Trong khi Nokia Lumia 1020 chọn thiết lập ở mức ISO 100, thì cả iPhone 5 và Galaxy S4 ở mức ISO 50.


 


Khi xem ảnh lớn có thể dễ dàng nhận ra Lumia 1020 cho chất lượng ảnh có kết quả tốt nhất, chất lượng ảnh sắc nét. Trong khi đó hình ảnh của iPhone 5 có màu sắc khá nhợt nhạt còn Galaxy S4 có màu sắc hơi ngã vàng.


 



Chụp ảnh nhiều màu sắc -



Chụp ảnh nhiều màu sắc - Thứ tự từ trên xuống: Lumia 1020, iPhone 5, Galaxy S4


 


Ở bức ảnh chụp thứ 2 có khá nhiều chi tiết màu sắc khác nhau để thử nghiệm khả năng “bắt màu” của cả 3 thiết bị. Ảnh chụp từ iPhone 5 cho màu sắc sáng nhất, tuy nhiên đã làm mất luôn cả cạnh bàn.  Trong khi đó màu sắc trên ảnh chụp của Lumia 1020 và Galaxy S4 chính xác hơn, nhưng có một số chi tiết bị thiếu sáng.


 



Chụp ảnh chân dung/ngoại cảnh -



Chụp ảnh chân dung/ngoại cảnh - Thứ tự từ trái qua: Lumia 1020, iPhone 5, Galaxy S4


 


Ở bức ảnh thứ 3 thử nghiệm khả năng chụp ảnh chân dung của 3 thiết bị. Ảnh chụp từ iPhone 5 tiếp tục cho thấy sắc màu hơi bị sáng hơn so với ảnh chụp từ 2 thiết bị còn lại. Tuy nhiên nhìn chung chất lượng ảnh chụp của cả 3 thiết bị đều khá đồng đều và đẹp mắt.


 



Chụp ảnh thiếu sáng


Chụp ảnh thiếu sáng



Chụp ảnh thiếu sáng




Chụp ảnh thiếu sáng - Thứ tự từ trên xuống: Lumia 1020, iPhone 5, Galaxy S4


 


Cả 3 thiết bị đều được thiết lập chụp ở chế độ tự động và cả 3 đều đã tự động chọn mức ISO 800 cho bức ảnh chụp thiếu sáng này.


 


Không quá khó để có thể nhận ra Lumia 1020 cho thấy sức mạnh vượt trội của mình ở khả năng chụp thiếu sáng khi so với iPhone 5 và Galaxy S4, với ít nhiễu và cho hình ảnh sắc nét.


 



Khả năng phóng lớn


Khả năng phóng lớn


Khả năng phóng lớn



Khả năng phóng lớn - Thứ tự từ trên xuống: Lumia 1020, iPhone 5, Galaxy S4


 


Với camera cảm biến lên đến 41 megapixel, dĩ nhiên khả năng phóng lớn hình ảnh của Lumia 1020 sẽ vượt trội hoàn toàn so với iPhone 5 và Galaxy S4.


 


Nhìn chung, khi xem ảnh ở kích cỡ nhỏ sẽ khó có thể nhận ra sự khác biệt, tuy nhiên khi bạn xem ảnh cỡ lớn (nhấn vào từng bức ảnh ở trên) có thể dễ dàng nhận ra sự khác biệt. Ảnh chụp từ Lumia 1020 vẫn cho chi tiết rõ nét sau khi được phóng lớn, trong khi đó các chi tiết của hình ảnh chụp từ iPhone 5 và Galaxy S4 thiếu sắc nét và bị nhòe, khó phân biệt các chi tiết.


 


Trên đây chỉ là một vài hình ảnh minh họa và so sánh cho khả năng chụp ảnh của bộ 3 smartphone được quan tâm hiện nay là Lumia 1020, iPhone 5 và Galaxy S4. Nhìn chung Nokia không quá khi xem Lumia 1020 là chiếc smartphone chụp ảnh đẹp nhất hiện nay. Tuy nhiên, nhìn chung, iPhone 5 và Galaxy S4 không chú trọng quá nhiều đến khả năng chụp ảnh như trên Lumia 1020 nhưng cũng đã cho ra những sản phẩm không quá thua kém về chất lượng.

Nguồn : Dantri


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét