Thứ Tư, 24 tháng 7, 2013

sử dụng email marketing để giao tiếp khách hàng hiệu quả

Marketing with email là một hình thức của promoting trực tiếp sử dụng email (thư điện tử) làm phương tiện truyền thông tin tới khách hàng tiềm năng. Theo định nghĩa rộng: mỗi một email gửi tới một khách hàng hoặc người mua tiềm năng đều có thể coi như là mail-advertising and marketing. Tuy nhiên Email Marketing thường được dùng để chỉ:





Câu hỏi lớn vậy bạn đã rõ email marketing là gì chưa?



Gửi mail nhằm tăng cường mối quan hệ của công ty với các khách hàng hiện tại hay trước đây nhằm khuyến khích lòng trung thành của người mu và tạo thêm các thỏa thuận với các khách hàng này.



Gửi mail để biến một người quan tâm thành khách hàng hoặc thuyết phục khách hàng hiện tại mua sản phẩm/dịch vụ ngay lập tức.



Bạn có thể không hài lòng, thậm chí khó chịu khi nhận được một mail "không mời mà đến" nhưng có thể bạn vẫn trở thành khách hàng nếu sản phẩm, dịch vụ được giới thiệu trong e-mail có giá cả và chất lượng hấp dẫn.



Hoạt động promotional bằng mail gồm 2 hình thức:



•   Email marketing cho phép hay được sự cho phép của người nhận (Solicited industrial E-mail), đây là hình thức kết quả nhất.



•   E-mail marketing không được sự cho phép của người nhận (Unsolicited e-mail marketing hay Unsolicited Commercial Email - UCE) còn gọi là junk e-mail. Đây là hai cách thức marketing and advertising bằng e-mail đầu tiên xuất hiện trên Internet.



Lợi ích của marketing with email:



•   Tiết kiệm rất nhiều thời gian



•   Chi phí rất thấp - Tạo ra lợi ích lớn



•   Đem lại những đơn đặt hàng bất ngờ



Lợi ích của e-mail marketing cho phép:



Thứ nhất:



Việc dùng mail để marketing sẽ tiết kiệm cho bạn rất nhiều thời gian trong việc gửi email. Nếu bạn gửi thư theo cách thông thường thì bạn sẽ mất khá nhiều thời gian trong việc viết thư cũng như thời gian gửi các bức thư đó. Bạn phải thực hiện việc sàng lọc từ danh sách người mu của bạn ra các đối tượng mà bạn cần gửi thư đến. Thời gian để cho bạn thực hiện công việc này lấy đi của bạn rất nhiều thời gian, mặt khác, nếu như bạn thực hiện công việc này không chính xác thì sẽ dẫn đến hai khả năng xảy ra đó là hoặc bạn để sót các khách hàng của mình hoặc bạn lại gửi đến những khách hàng đã mua sản phẩm và không cần tiếp thị nữa.



Trong khi đó, sử dụng email để gửi thư và nhất là gửi với số lượng lớn đến nhiều địa chỉ khác nhau, thời gian mà bạn tiết kiệm được là rất lớn cũng như là chi phí cho việc gửi thư cũng thấp hơn nhiều. Như bạn đã biết, email cho phép bạn có thể gửi nhiều thư đến nhiều địa chỉ trong một lần gửi. Đây là chức năng rất mạnh của email, với chức năng này khi bạn muốn gửi một bức thư cùng một content đến nhiều người cùng một lúc, bạn chỉ cần soạn thảo ra một bức thư và đưa tất cả địa chỉ những nguời bạn muốn gửi vào, sau đó nhấn vào nút "forward".



Hơn nữa, với email, bạn có thể sử dụng dịch vụ để trợ giúp thực hiện việc quản lý danh sách gửi thư một cách hoàn toàn tự động. Với dịch vụ này, nó sẽ tự động loại tất cả những người đã thực việc mua loại hàng hoá mà bạn muốn gửi thư đi chào hàng ra khỏi danh sách.



Việc dùng dịch vụ này sẽ giúp bạn lánh khỏi những sai sót không đáng có với một chi phí rất rẻ.



Thứ hai:



Chi phí advertising and marketing bằng email rất thấp nhưng lợi nhuận mà nó tạo ra lại rất lớn. Tại sao lại như vậy?... lợi nhuận mà bạn có thể nhận thấy dễ nhất đó là các chi phí mà bạn không phung phí được trong khi nó không phải là nhỏ.



Đầu tiên chúng tôi có thể nói đến đó là chi phí mà bạn có thể không phung phí được từ việc cắt giảm as part of ấn. As part of ấn tốn kém của bạn một khoản tiền không nhỏ, nhất là nếu bạn thực hiện gửi thư với số lượng người mu lớn. Nhưng với cách thức advertising and marketing bằng email thì bạn không mất chi phí in ấn và nó còn cực kỳ thuận tiện cho sửa chữa nếu có sai sót về content. Bạn chỉ việc thay đổi lại chỗ sai sót và có thể gửi cho người mu ngay lập tức.



Trong kinh doanh thì việc giữ mối liên quan với người mu là một việc cực kỳ quan trọng. Mặc dù các doanh nghiệp đều ý thức rõ về điều này tuy nhiên, họ không thể thực hiện việc này với tất các người mu vì chi phí size ớn không cho phép họ thực hiện điều này. Nếu bạn phải gửi thư thường tới 10.000 người mu ở nước ngoài thì chi phí sẽ là bao nhiêu?. Nếu content thư có sai sót thì bạn sẽ mất bao nhiêu lâu và bao nhiêu tiền để khắc phục hậu quả?



Nhưng selling bằng e-mail đã cho phép các công ty thực hiện được điều này. Họ có thể thực hiện việc trao đổi thuờng xuyên với tất cả các khách hàng của mình hàng ngày existen hàng tuần mà chi phí bỏ ra chỉ bằng một phần trăm existen một phần ngàn chi phí mà họ phải trả với cách thông thường. Như vậy, việc marketing bằng mail sẽ tăng cường mối liên hệ giữa doanh nghiệp với người mu, cũng như gây được thiện cảm và sự tin cậy của họ.



Nếu bạn giữ tốt mối liên quan với người mu, khi có nhu cầu mua một sản phẩm nào đó thì trước tiên họ sẽ nghĩ đến các sản phẩm của công ty bạn và cơ hội để bán các sản phẩm của bạn cho họ là cao hơn rất nhiều các đối thủ.



Bên cạnh đó, bạn có thể thực hiện việc kiểm tra tính kết quả của thư chào hàng, các thông tin và các thông tin phản hồi về sản phẩm của bạn một cách nhanh chóng với chi phí thấp và thời gian rất ngắn. Bạn có thể điều chỉnh hay sửa chữa chúng để có tính thuyết phục và hợp thị hiếu của khách hàng. Tạo cho sản phẩm của bạn có tính cạnh tranh cao hơn so that với các sản phẩm của đối thủ và sẽ làm cho lợi nhuận cũng như là công việc kinh doanh của bạn phát triển nhanh hơn và bền vững hơn.



Thứ ba:



Việc promoting bằng email có thể đem lại cho bạn những đơn đặt hàng ngay sau khi bạn gửi thư chào hàng. Gửi thư chào hàng bằng email, thời gian gửi rất ngắn, người mu nhận được thư chào hàng trong khi đang có nhu cầu về sản phẩm của bạn. Có thể họ sẽ thực hiện việc đặt hàng ngay lập tức và không cần đắn đo gì. Nếu họ vẫn chưa đặt hàng, bạn có thể tiếp tục nhắc nhớ họ... cho tới khi nào họ mua sản phẩm của bạn.



Với những lợi ích đó e-mail marketing thực sự là một công cụ hữu hiệu phục vụ cho việc kinh doanh của bất kỳ doanh nghiệp nào. Tuy nhiên, như chúng tôi đã nói, để áp dụng được hình thức selling một cách có hiệu quả thì lại là một vấn đề rất lớn và là một bài toán hóc búa cho bất cứ doanh nghiệp nào trên thế giới không bất cứ ở Việt nam.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét