Thứ Hai, 26 tháng 8, 2013

iPhone 5 sẽ mất khách hàng nếu không chịu tăng kích thước màn hình

Rick Broida của trang công nghệ CNET khẳng định rằng, điều Apple cần làm là thay đổi những nguyên tắc của mình về kích thước màn hình của ban iphone 5iPhone sẽ mất khách nếu màn hình vẫn nhỏ?



iPhone quá nhỏ bé so với các thiết bị Android.



Trong bài viết có tên Một điều mà Apple cần làm để tôi tiếp tục là người dùng iPhonetrên CNET, Rick nói rằng, anh là người dùng iPhone từ thế hệ đầu tiên, tuy nhiên, hiện tại anh vẫn dùng chiếc iPhone 4S chứ không đổi sang iPhone 5.



“Màn hình lớn hơn một chút và những cải thiện không đáng kể trong camera của iPhone 5 không đủ là lý do để tôi móc ví của mình. Và đó là lý do tôi vẫn sử dụng một chiếc iPhone đời cũ”, Rick nói.



Rick nói rằng, những tin đồn về thế hệ iPhone kế tiếp cho thấy, iPhone 5S cũng chỉ có một vài thay đổi nhỏ so với iPhone 5 giống như 4S so với 4. “Nếu những tin đồn này là thật thì một lần nữa, tôi sẽ không nâng cấp chiếc iPhone của mình”, Rick nói.



“Ngược lại, tôi có thể làm một điều mà dường như tôi chưa bao giờ nghĩ tới: Chuyển sang Android”, Rick khẳng định.



Rick cho biết, anh yêu chiếc iPhone của mình, yêu hệ điều hành iOS cùng những tiền ích của nó. Tuy nhiên, nếu  như Apple muốn giữ chân anh tiếp tục là một người dùng iPhone thì hãng này nên cho ra đời một thiết bị iPhone với màn hình lớn hơn.



“Tôi không nói là dài hơn mà nói là lớn hơn”, Rick nhấn mạnh. Anh nói rằng, màn hình 3,5 inch của chiếc iPhone 4S là quá nhỏ và quá bất tiện cho một người ở độ tuổi 45 như anh.



Trong khi đó, chiếc iPhone 5 đã được Apple mở rộng thành màn hình 4 inch, tuy nhiên, nó chỉ đơn giản là sự kéo dài của màn hình trên thế hệ trước. Và điều đó không giúp cải thiện các trải nghiệm duyệt email hay tin tức của người dùng.



Rick khẳng định, anh có những trải nghiệm tốt hơn trên chiếc Samsung Galaxy S4 với màn hình 5 inch. “Từ 3,5inch lên 5 inch nghe có vẻ không nhiều, tuy nhiên, nó đã tăng gần 43%. Đặt bên cạnh S4, chiếc 4S của tôi thật nhỏ bé. Và điều quan trọng hơn, nó làm cho tôi nhìn mọi thứ dễ dàng hơn”, Rick nói.



“Chiếc iPhone thế hệ kế tiếp rất có thể vẫn sẽ có màn hình 4 inch Retina. Tuy nhiên, điều đó vẫn không đủ cho tôi”, Rick viết.



Rick cũng cho rằng, Apple sẽ không thể tránh khỏi cuộc đua màn hình smartphone với các đối thủ Android. Tuy nhiên, anh đã mệt mỏi vì sự chờ đợi. Rick muốn có một thiết bị với màn hình lớn hơn. Và trừ khi nó xuất hiện ngay trong thế hệ iPhone kế tiếp ra mắt vào tháng tới, nếu không, anh sẽ chuyển sang sử dụng Android.



Thực tế, ý kiến của Rick không phải mới. Người dùng từ lâu đã phàn nàn về màn hình quá nhỏ của iPhone so với các thiết bị Android. Tuy nhiên, Apple khá kiên định trong những nguyên tắc của mình về kích thước màn hình của iPhone. Nếu điện thoại của bạn hết tiền hãy mua the dien thoai online ngay trong hôm nay để nhận nhiều khuyến mãi cực sốc.



Động thái lắng nghe người dùng duy nhất của Apple cho tới nay chính là việc nâng kích thước màn hình từ 3,5 inch lên 4 inch ở iPhone 5. Tuy nhiên, đây thực chất chỉ là sự kéo dài màn hình trên iPhone 4 và 4S. Có lẽ, Rick và những người dùng iPhone vẫn phải chờ đợi khá lâu nữa để Apple chính thức bước vào cuộc đua màn hình với các nhà sản xuất Android.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét