Thứ Tư, 14 tháng 8, 2013

Những ông lớn có thần thái tranh thị phần smartphone giá rẻ


Cả Apple và Samsung đều đang có những động thái tranh giành thị phần từ những model liêm giá , hơn là tạo ra sự dị biệt so với đối phương nhờ các sản phẩm đặc biệt gia iphone 5 32gb.





khi thị trường bị “đồng hóa”



Hãy thử hình dung , khi bạn ra quyết định chọn mua một chiếc TV và tiến nhập cửa hàng. Trước mắt bạn trải ra khoảng 50 chiếc TV với kiểu dáng tương đối tất tiếu , cùng chiếu một bộ phim. Đâu sẽ là điểm để bạn phân trưæ ng giữa chúng , trừ giá cả?























 

iPhone 5 , Galaxy S4 không tỏ ra bất đắc liễu so với các đối thủ.


Ngành kỹ nghệ smartphone đang bị đồng hóa. Khi ghé thăm bất kì cửa hàng ni , bạn sẽ đều bắt gặp một cảnh tượng na ná. nhất diện là hàng dài những chiếc telephone Android kích cỡ 5 inch , bên cạnh là loạt iPhone và điểm khác nhau của chúng bát thành không có căn cứ.



màn hình siêu nét , tốc độ xử lí nhanh như hoả tiễn , đó là chưa kể đến việc Android thường “cập nhật” rất nhanh những tính năng biệt xuất tâm tài trên iOS. Với màn ra mắt của hệ điệu độ iOS 7 mới đây , hai hệ điều hành này đã có giao diện và trải nghiệm tất tiếu không tiền.



Apple đang qua tình trạng khốc tiếu bất đắc khi 1/5 tổng số phôn bán ra của họ trong quý II là iPhone 4 – một chiếc phôn đã có gần 3 năm tuổi đời. Khi mới ra mắt , iPhone 4S chiếm đến 90% doanh thu của iPhone. Một năm sau , hào đầu nhi này của iPhone 5 chỉ là 70%.



Samsung không đưa ra thông báo cụ * mà   IDC   cho biết , một bộ phận lớn người dùng đã chuyển hướng quan hoài sang Galaxy S3 , dĩ hậu S4 gây thất vọng lớn.



Sự lạc hướng của 2 "ông lớn"



nhĩ lai , một nhân viên của Samsung đã tiết lộ cùng   ETNews , báo tín công ty này đã đổi thay chiến lược "chiếm lĩnh tối đa thị phần với nhiều model nhỏ , thay vì gây ấn tượng mạnh bằng một model lớn" sau khi Galaxy S4 bất phối được doanh thu cầu mong.



Đây là một tố pháp không lạ của Samsung bởi họ từng áp dụng chiến lược này trên dòng chế phẩm TV. Samsung đã nên công khi kiến thụ một thương hiệu bạo , phổ thông nhưng lợi nhuận chỉ đạt khoảng 3%. trong lúc đó , bộ phận sinh sản thiết bị di động của hãng lại đang thu về lợi nhuận 18% , cũng là thâu nhập lai nguyên chính của Samsung.



Apple cũng không nằm ngoài hoàn qua nói trên. Họ đang tự vị thế "ông lớn" của mình – thứ mà họ vẫn tự hào trên nhãn trường máy tính cá nhân để thung động một model iPhone liêm giá.






















 

tập trung vào các sản phẩm giá rẻ là thiền hàng đi mới.


Đã qua rồi cái thì , một model phôn khi ra mắt trở thành trung tâm của mọi sự chú ý và truyền cảm hứng cho tuốt giới công nghệ. Việc các hãng cho ra mắt nhiều sản phẩm giá rẻ hơn bách phân chi bách có lợi cho người dùng bởi họ sẽ phải trả ít tiền hơn , cũng chẳng bất lợi đối với Apple hay Samsung bởi họ vẫn bán được chế phẩm.



Họ đang cố gắng đa dạng hóa bản thân mình , sang thiết một miếng bánh lớn hơn mà mọi đối tượng người dùng đều có khả năng "ăn".





 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét