Thứ Năm, 5 tháng 12, 2013

Thị trường ô tô Việt vẫn rất tiềm năng

xe đạp điện honda Có thể khẳng định tiềm năng thị trường ô tô Việt Nam nhưng đang ngày càng chặt chẽ, với sự tham gia của các công ty, các thương hiệu ô tô lớn tham gia. DN liên doanh lắp ráp ô tô ở Việt Nam bây giờ cạnh tranh trực tiếp với nhau trong tất cả các phân đoạn, mỗi chiếc xe Thị trường ô tô Việt vẫn rất tiềm năng .


Cạnh tranh khốc liệt trong - bên ngoài, nội bộ - nội



Cuộc thi được hiểu theo hai góc độ: Thứ nhất, các công ty, các công ty cạnh tranh với xe ô tô nguyên chiếc nhập khẩu - thể hiện rõ ràng trong phân khúc xe sang trọng mà Mercedes - Benz VN, mặc dù nó vẫn Không . 1 trên phân khúc xe sang trọng nhưng cồng chiêng để cạnh tranh với xe ô tô nhập khẩu hàng loạt BMW, Audi, Lexus ... Thứ hai, sự cạnh tranh giữa các công ty, doanh nghiệp trong nước lắp ráp với nhau, tất cả tập trung ở phân khúc xe hạng trung, nhỏ gọn, SUV, dòng Sedan trung gian như Civic, Altis, Ford Fucus hay Ford Fiesta, Honda City, Nissan Sunny. Trong phân khúc Pick-up - mặc dù không phải là nhiều phân đoạn cũng quan tâm đến nhiều sự lựa chọn, sự cạnh tranh cũng không kém phần khốc liệt như Toyota Hilux, Ford Ranger, Nissan Navara, Mazda BT-50, Mitsubishi Triton.

..


Theo Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô VN (Vama), tổng doanh thu trong tháng 11/2013 thị trường đạt 10 148 xe, trong đó có gần 4.000 ô tô và 6.000 xe tải, tăng 29% so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng giảm 1% so với 0/2013. Đây là một kết quả tốt hơn nhiều so với dự kiến ​​vào cuối năm ngoái và đầu năm nay và được coi là có nguồn gốc từ hoạt động giảm giá, khuyến mãi, ra mắt mô hình mới của các công ty lắp ráp ô tô và nhập khẩu.

Chờ khách hàng được hưởng lợi

Bản thân các công ty ô tô đang cạnh tranh quyết liệt, đối mặt với nhau trên mỗi mẫu, phân khúc gắn liền với sự cạnh tranh từ xe nhập khẩu ngày càng giảm giá. Nó có lợi cho người tiêu dùng.


Tại thời điểm hiện tại, theo thói quen, tình hình của năm trước, khách hàng mới đã được chờ đợi để có được chiếc xe, năm nay, công ty không ngừng làm cho chương trình khuyến mãi khủng khiếp trong tháng mười một, 12/2013 và 1/2014 Toyota VN đã áp dụng cho chương trình khuyến mãi Corolla Altis - một trong những mẫu bán chạy nhất của công ty trên thị trường VN. Theo đó, khách hàng mua mẫu này trong khoảng thời gian từ nay đến cuối 2013/01/24 ngày, thời gian cắt tức là kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, sẽ nhận được phiếu giảm giá khí đốt trị giá 6 triệu USD. GM Motor đã giới thiệu chương trình giảm giá cho các thương hiệu xe Chevrolet trong thị trường sụt giảm 15-30.000.000. Giảm mạnh nhất của Cruze sedan với 30 triệu USD, đa mục đích xe hit cũng được giảm 20 triệu USD. Chương trình chỉ áp dụng trong tháng mười hai. Mazda - thành viên của Tập đoàn Thaco cũng đã đưa ra một loạt các chương trình khuyến mãi, khách hàng mua quà tặng là một trong những mô hình sử dụng nhiều nhất bao gồm CX-5, CX-9 hay Mazda6 sedan sẽ nhận được sản phẩm máy tính bảng mới nhất của Apple iPad. Khách hàng mua các mô hình khác như Mazda2, Mazda3 và BT-50 dòng xe bán tải sẽ nhận được quà tặng ngay khi máy ảnh kỹ thuật số hoặc điện thoại thông minh đời mới. Với thương hiệu Kia trong tháng mười hai, người mua xe K3, Sorento, Carens hay Picanto sẽ được tặng sản phẩm công nghệ như Sony máy ảnh, máy tính bảng hoặc điện thoại thông minh Samsung Apple iPad trị giá 3-10.000.000 đồng ... . hầu như tất cả các ô tô đang cung cấp giảm giá hoặc khuyến mãi. Ford Fiesta cũ với mức giảm từ 20

-50000000 ...

Việc giảm giá để kích cầu, cạnh tranh với xe nhập khẩu, nhưng quan trọng hơn, những chiếc xe được giảm giá mạnh hoặc tình huống kích thích kinh tế được đặt tại bán chậm, tiêu thụ thấp, hoặc chuẩn bị phiên bản mới Toyota Altis với năm 2014 phiên bản mới (bao gồm cả lắp ráp trong nước hoặc nhập khẩu nguyên chiếc). Quan trọng hơn, sự suy giảm xuất phát từ sự cạnh tranh giữa các công ty trong nước trong từng phân khúc, xe hơi, xe ô tô. Trong thực tế từ đầu năm đến nay cho thấy, cũng giống như nhiều công ty đưa ra một chương trình giảm giá, khuyến mãi, sau đó những người khác có những chiếc xe cùng phân khúc sẽ ngay lập tức phản ứng với một chương trình tương tự hoặc tốt hơn. Dự báo tình hình này sẽ kéo dài và trở thành xu hướng cạnh tranh trong những năm tới, đặc biệt là các cam kết giảm thời gian thực hiện nhập khẩu xe nguyên chiếc dưới AFTA được thực hiện theo đúng tiến độ. Bên cạnh sự đa dạng của các mô hình, các mô hình thường xuyên thay đổi và nâng cấp nhanh chóng, phiên bản mới của các nhà sản xuất xe hơi và lắp ráp ô tô. Đó là lợi thế cho người tiêu dùng. Lợi thế mà sẽ tiếp tục và nếu không vội vàng sau đó chờ đợi cho khách hàng được hưởng lợi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét